Giảm cân bằng chuối tưởng khó mà dễ bất ngờ!

Th4 13

Giảm cân bằng chuối vẫn thường xuyên được các chị em áp dụng với kết quả rất tích cực. Nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, hãy đọc ngay bài viết này vì tôi sẽ chỉ bạn cách giảm cân cấp tốc bằng chuối đấy.

Chuối được xem là 1 trong những thực phẩm vàng đối với cơ thể chúng ta. Vì chuối cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và đặc biệt “của nhà trồng được” nên không sợ có chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Nhưng bạn biết gì chưa, bạn còn có thể giảm cân bằng chuối già nữa đấy.

Vì chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng và được mọi người ca ngợi nên mọi người chắc hẳn sẽ băn khoăn thực hư ăn chuối tăng cân hay giảm cân. Không quá khó đâu, tôi sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

Bên cạnh đó, trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến việc giảm cân bằng cách ăn chuối, như ăn chuối như thế nào để giảm cân? hoặc làm thế nào để giảm cân nhanh bằng chuối?

Nào giờ thì đến nội dung chính ngay nhé!

Ăn chuối có giảm cân không? Tôi xin khẳng định chắc chắn là có. Bởi vì, trong thành phần của 1 trái chuối chứa:

  • Rất nhiều chất xơ: Giúp bạn có cảm giác no lâu và bớt thèm ăn hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.
  • Nhiều vitamin nhóm B: Giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng 1 cách dễ dàng.
giảm cân bằng chuối có hiệu quả không

Giảm cân bằng chuối có hiệu quả rất tuyệt vời nhé 

Đó là 2 lý do chính giải thích tại sao giảm cân có nên ăn chuối. Tuy nhiên, không phải bạn cứ ăn chuối là giảm được cân đâu nhé. Bạn phải có phương pháp giảm cân bằng chuối phù hợp thì hiệu quả mới cao được.

Bởi vì, ngoài yếu tố dinh dưỡng, ăn chuối giảm cân hay tăng cân còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn.

Khi tôi cho bạn biết thông tin sau đây, tôi cá chắc chắn bạn sẽ không tự ý ăn chuối cho đến khi tôi cung cấp cho bạn cách ăn chuối giảm cân chuẩn chỉnh. 

Bình thường, có nhiều người gầy vẫn sử dụng chuối như 1 thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh đấy. Và họ thực sự đã tăng cân như mong đợi!

Đến đây, có lẽ bạn lại lưỡng lự và lo lắng về phương pháp giảm cân bằng chuối. Nhưng đừng lo, hãy đọc tiếp nhé vì bây giờ tôi sẽ cho bạn biết tất cả thông tin giúp bạn ăn chuối đúng cách để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Ăn chuối gì để giảm cân?

Đa phần các loại chuối đều có thể sử dụng với mục đích giảm cân. Cụ thể như sau:

1. Giảm cân bằng chuối sứ

giảm cân bằng chuối sứ

Chuối nói chung và chuối sứ nói riêng rất phù hợp để giảm cân. Trong chuối sứ có chứa nhiều chất nhưng lại không hề chứa chất béo nên không làm bạn lên cân.

Hơn nữa, chuối sứ còn có thể chế biến nhiều món, kể cả món mặn như canh chuối sứ thịt bò, giúp thực đơn giảm cân của bạn trở nên phong phú hơn.

Ngoài ra, chuối sứ còn được gọi với 1 tên gọi khác là chuối tây. Do đó những thông tin trên đây cũng đồng thời giải đáp cho câu hỏi ăn chuối tây có giảm cân không.

2. Ăn chuối sáp có giảm cân không?

Chuối sáp có thành phần tương tự như các loại chuối khác nên cũng có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn, không làm tăng chất béo trong cơ thể.

Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuối sáp để giúp giảm cân.

Chuối sáp có hình dạng tương tự như chuối tây. Tuy nhiên, chuối sáp ăn trực tiếp không ngon bằng các loại chuối khác. Do vậy, người ta thường chế biến chuối sáp thành các món khác để giảm cân.

3. Ăn chuối tiêu giảm cân

giảm cân bằng chuối tiêu

Chuối tiêu là giống chuối phổ biến nhất tại Việt Nam. Và đương nhiên rồi, loại chuối này sẽ giúp bạn giảm cân hoàn hảo vì giá thành rẻ, có thể ăn trực tiếp và có hiệu quả cao.

Do vậy, cách giảm cân bằng chuối tiêu vẫn được nhiều người lựa chọn hơn hẳn so với các loại chuối khác.

Cách ăn chuối để giảm cân

1. Ăn chuối lúc nào để giảm cân?

- Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn chuối giảm cân. Bạn có thể ăn nguyên 1 quả chuối hoặc trộn với các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác như bột yến mạch, sữa không đường, bột ngô… 

- Ăn trước khi thực hiện các bài tập thể dục: Chuối sẽ cung cấp cho bạn năng lượng lành mạnh để phục vụ cho buổi tập mà không khiến bạn lên cân. Do đó, trước khi đến phòng tập bạn có thể ăn từ 1 đến 2 quả chuối chín.

- Ăn chuối buổi tối có giảm cân không? Bạn có thể làm món salad trộn với chuối để ăn vào buổi tối nếu bạn thích ăn hoa quả. Như vậy, chuối sẽ giúp bạn cảm thấy no, không thèm ăn món khác và đương nhiên sẽ giúp bạn giảm cân.

2. Kết hợp chế độ luyện tập đều đặn và khoa học

Để giảm cân bền vững, bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống và luyện tập. Bởi vì, nếu bạn không luyện tập cơ thể của bạn sẽ không săn chắc mà chỉ xuống cân mà thôi.

Sau này, khi kết thúc chế độ giảm cân bằng chuối, bạn rất dễ lên cân trở lại. Do đó, hãy duy trì thói quen tập luyện đều đặn nhé.

3. Không thể thiếu 2 lít nước mỗi ngày

Trong quá trình giảm cân với chuối, bạn cần phải uống nước đầy đủ. Nước sẽ giúp bạn cân bằng hơn khi ăn kiêng và thải độc cho cơ thể. 

Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khoan khoái, khỏe mạnh ngay cả trong thời gian giảm cân. Đồng thời, việc giảm cân với chuối cũng sẽ hiệu quả hơn.

Thực đơn giảm cân bằng chuối

1. Giảm cân bằng chuối và sữa chua

Giảm cân bằng chuối và sữa chua là 1 trong những công thức nổi tiếng nhất trong cách giảm cân bằng chuối của người Nhật. 

Bởi vì hiệu quả mang lại cực kỳ tốt.  Đặc biệt với công thức này thì việc ăn chuối giảm cân trong 2 tuần là hoàn toàn có thể.

giảm cân bằng chuối và sữa chua

Chuối và sữa chua là công thức giảm cân nổi tiếng và hiệu quả

Tôi sẽ chia sẻ cho bạn thực đơn giảm cân bằng chuối và sữa chua bây giờ đây.

  • Ngày thứ nhất: Khi nào đói, bạn hãy ăn sữa chua và chuối nhé. Tuyệt đối không ăn thêm bất kỳ 1 thực phẩm nào khác.
  • Ngày thứ hai: Bạn không cần ăn chuối nữa, hãy ăn mình sữa chua và đường đỏ. Bởi vì đường đỏ kết hợp cùng sữa chua sẽ đốt cháy mỡ thừa rất nhanh.
  • Ngày thứ 3: Để cân bằng lại cơ thể, bạn có thể ăn uống như bình thường. Nhưng nhớ là bạn đang trong chế độ giảm cân nên hãy ăn uống hạn chế, đừng ăn quá no nhé.
  • Ngày thứ 4: Bạn hãy ăn đu đủ chín cùng với sữa chua.

Những ngày sau đó, bạn có thể thay thế bữa sáng bằng 2 quả chuối, những bữa còn lại ăn uống bình thường.

Thực ra không cần mất đến 2 tuần đâu, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thay đổi chỉ sau 4 ngày thôi. Vì thế, nếu cần giảm cân cấp tốc, bạn hãy thử nghiệm phương pháp này nhé.

2. Giảm cân bằng chuối dứa cà chua trong 30 ngày

Theo kinh nghiệm giảm cân bằng chuối của tôi và mọi người xung quanh, bạn có thể giảm đến 10 cân trong vòng 1 tháng đấy.

giảm cân bằng chuối cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu cho 1 ngày

  • 5 quả chuối mới chín tới
  • 5 quả cà chua
  • ½ quả dứa

Cách thực hiện

  • Loại bỏ hết vỏ các nguyên liệu
  • Cho vào máy xay sinh tố xay tất cả với nhau. Bạn có thể cho thêm 1 chút nước để dễ xay.
  • Sau khi xay xong, bạn đã có đủ sinh tố cho cả ngày, nhớ để vào ngăn mát để bảo quản nhé.

Cách uống sinh tố

  • Buổi sáng: Bạn uống 1 ly nước chanh ấm, đi bộ khoảng 30 phút rồi uống 1 ly sinh tố dứa, cà chua, chuối.
  • Bữa trưa: Uống 1 ly sinh tố chuối, dứa, cà chua.
  • Bữa tối: Sau khi tập thể dục nhẹ nhàng, uống thêm 1 ly.
  • Trước khi đi ngủ: Uống thêm 1 ly nước chanh ấm.
Không quá khó để giảm cân bằng dứa chuối cà chua bạn nhỉ? Vậy thì áp dụng ngay để có vóc dáng thon gọn, hấp dẫn, quyến rũ bạn nhé.

3. Giảm cân bằng chuối và cà chua

Sự kết hợp giữa 2 thực phẩm quá đỗi quen thuộc chuối và cà chua sẽ giúp bạn giảm cân một cách bất ngờ đấy. Vì thế, đừng bỏ qua thực đơn này nhé.

  • Bữa sáng: Ăn 1 quả chuối và uống 1 cốc sinh tố cà chua.
  • Bữa trưa: Ăn chuối thay cho 30% khẩu phần ăn bình thường. Ngoài ra, có thể sử dụng các món ăn từ cà chua như canh cà chua, salad cà chua.
  • Bữa tối: Ăn 2 quả chuối và 1 hộp sữa chua không đường.
Ăn chuối giảm cân không làm bạn thất vọng đâu. Vì thế, nhớ áp dụng thực đơn này hàng ngày nhé. Bạn sẽ sớm có được cân nặng như mong đợi sau tầm 2 tuần đấy.

4. Giảm cân bằng khoai lang và chuối

Bạn có thể sử dụng cả khoai lang và chuối cho 3 bữa để làm ngắn thời gian giảm cân.

  • Bữa sáng: Ăn 1 củ khoai lang, 1 quả trứng luộc và 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm, 1 củ khoai lang, ức gà luộc và bông cải xanh xào.
  • Bữa tối: Ăn 1 củ khoai lang và salad ức gà. Sau bữa tối khoảng 30 phút, ăn thêm 1 quả chuối để thúc đẩy tiêu hóa.

Đây là chế độ ăn giảm cân rất lành mạnh. Tuy nhiên, tốc độ giảm cân sẽ không nhanh bẳng các phương pháp khác.

5. Giảm cân bằng chuối và sữa không đường

Giảm cân bằng chuối và sữa không đường thực sự rất đơn giản. Bạn có thể ăn 1 quả chuối và uống 1 ly sữa không đường vào buổi sáng. Bữa trưa và bữa tối ăn như bình thường nhưng không ăn quá no.

Bạn cũng có thể thay bữa tối bằng 1 quả chuối và 1 ly sữa không đường như buổi sáng để giảm cân nhanh hơn. Đổi lại, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn 1 chút đấy.

Sau khi lấy lại vóc dáng cân đối, bạn vẫn có thể ăn ở chế độ này để duy trì cân nặng lâu dài.

6. Giảm cân bằng chuối xanh luộc

giảm cân bằng chuối xanh

Chuối xanh luộc có lẽ là thực đơn giảm cân đơn giản nhất với chuối. Bạn chỉ cần chọn những quả chuối nguyên vẹn, không sâu, luộc lên là có ngay món giảm cân.

Bạn hãy ăn chuối xanh luộc trước bữa ăn khoảng 30 phút để tạo cảm giác no. Chuối xanh không làm bạn béo lên và cũng sẽ giúp bạn không thèm ăn những món ăn nhiều chất béo khác.

Duy trì ăn chuối xanh luộc 1 thời gian, cân nặng của bạn sẽ giảm xuống đáng kể. Sau đó, bạn nên dừng chế độ ăn này và thay vào chế độ ăn uống cân bằng và duy trì tập luyện để giữ dáng, giữ cân bền lâu nhé.

Như vậy, tôi vừa chia sẻ đến bạn các thông tin hữu ích về việc giảm cân bằng chuối như ăn chuối có giảm cân được không, ăn chuối giảm cân như thế nào và các thực đơn giảm cân rất dễ thực hiện.

Mong rằng với những kinh nghiệm mà tôi đã chỉ ra, bạn sẽ nhanh chóng có cân nặng đạt chuẩn nhé.

>