TOP 10+ trái cây giảm cân hiệu quả tốt cho sức khỏe

Th4 15

Một trong những phương pháp giảm cân được phái đẹp rất yêu thích là ăn trái cây giảm cân. Ngay cả các chuyên gia cũng khuyến khích phương pháp này. Tại sao bạn không thử?

Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để giảm cân mà không thấy hiệu quả ở đâu và kết quả mang lại chỉ là sự stress bực bội, hãy ăn trái cây giảm cân theo cách của tôi. Cơ thể bạn chắc chắn sẽ nhẹ nhõm hơn đấy!

Nhưng trước khi đến với cách giảm cân bằng trái cây, hãy tìm hiểu xem ăn trái cây giảm cân nhanh đến đâu nhé.

Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho việc giảm cân. Bởi vì trong trái cây chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và không chứa chất béo.

Trong đó, chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no và giảm cơn thèm ăn.

Nhờ vậy, bạn sẽ không nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể, khiến cơ thể phì thêm.

Đặc biệt, một số loại hoa quả rất dồi dào vitamin C. Chất này thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn và trao đổi chất thuận lợi hơn. Từ đó, hạn chế việc mỡ thừa tích tụ.

Đa phần trái cây giảm cân hiệu quả nhưng vẫn có 1 số loại trái cây bạn không nên sử dụng khi giảm cân.

Cụ thể đâu là những loại trái cây giảm cân nhanh và các loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Ăn những loại trái cây nào giúp giảm cân?

Không để bạn phải mất thời gian thêm, tôi sẽ cho bạn biết top các loại trái cây giúp giảm cân nhanh nhất ngay đây.

1. Táo

Táo rất nhiều chất xơ, nên có thể ngăn cơn thèm ăn của bạn cực kỳ tốt. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C trong táo lại vô cùng cao, gấp hàng chục lần hàm lượng vitamin C có trong cam, bưởi.

Vì thế, nếu không đưa táo vào danh sách những trái cây ăn giảm cân tốt nhất thì quả là thiếu sót.
Táo chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no, hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ thừa

Táo chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no, hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ thừa

2. Lê

Ưu điểm lớn nhất của trái lê là chứa chất xơ và có tính xốp. Do đó, lê làm chúng ta rất nhanh no. Nhờ vậy, chúng ta chẳng cần nạp thêm thức ăn vào mà vẫn thấy cơ thể rất ổn.

Bên cạnh đó, lê cũng giàu vitamin C, nên giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Lê chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no giúp bạn giảm cân dễ dàng

Lê chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no giúp bạn giảm cân dễ dàng

3. Bưởi

Danh sách những loại trái cây giảm cân chắc chắn không thể không có sự góp mặt của bưởi.

Bưởi có chứa rất nhiều vitamin C và loại quả trồng phổ biến ở Việt Nam nên thường xuyên được chị em lựa chọn để giảm cân.

Hơn nữa, bưởi rất nhiều nước, nên giúp chúng ta cảm thấy rất nhanh no.

bưởi là trái cây giảm cân được nhiều người lựa chọn

Bưởi chứa nhiều nước ít calo hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa

4. Bơ

Nếu bạn nghĩ bơ không phải là 1 trong những loại trái cây ăn giảm cân, bạn đã bỏ phí tác dụng của nó rồi đấy.

Bơ chứa chất béo tự nhiên rất tốt, có thể làm giảm cholesterone trong máu và đốt cháy mỡ thừa.

Hơn nữa, trái bơ rất dồi dào chất xơ nên giúp chúng ta luôn no lâu.

bo bơ là một trong những loại trái cây giảm cân hiệu quả

Bơ giúp tăng cường trao đổi chất và testosteron giúp giảm cân hiệu quả

5. Chuối

Chuối thực sự rất giàu chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì thế, chuối không thể nào nằm ngoài danh sách những trái cây giúp giảm cân được.

Hơn nữa, chuối khá dễ ăn, bạn thậm chí còn có thể ăn trực tiếp 1 quả chuối vào buổi sáng, không cần ăn thêm thứ gì khác mà không sợ ảnh hưởng đến dạ dày.

Chuối là một trong những loại trái cây giảm cân

Ăn chuối vào buổi sáng rất tốt cho vòng eo, tăng cường hệ miễn dịch 

6. Chanh

Tất nhiên rồi, trong list những trái cây giảm cân nhanh nhất làm sao không xuất hiện quả chanh được chứ.

Chanh là nguồn cung cấp vitamin cực kỳ dồi dào. Hiếm có loại quả nào lại có nhiều vitamin C như chanh.

Cùng với đó, giá bán của chanh khá rẻ, nên việc giảm cân bằng chanh rất tiết kiệm.

chanh là loại trái cây giảm cân nhanh nhất

Chanh có khả năng thanh lọc gan và tiêu hao lượng tích tụ mỡ thừa rất tốt.

7. Ổi

Ổi cũng là một trong các loại trái cây ăn giảm cân tốt nhất hiện nay. Ổi cung cấp rất nhiều chất xơ và vitamin C. 

Vì thế, loại quả này thường xuyên được các chị em ăn để giảm cân.

Ổi là trái cây giúp giảm cân được nhiều người lựa chọn

Ổi cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng mà không sợ tăng cân

8. Cà chua

Bạn nghĩ thế nào về việc uống 1 ly nước ép cà chua vào một ngày nắng nóng mà lại còn giảm cân được nữa? Quá tuyệt vời phải không nào!

Vậy nên, hãy sử dụng cà chua để giảm cân khi cần thiết nhé. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nó mang lại đấy.

cà chua là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Cà chua có nhiều Vitamin C và Lycopene thúc đẩy sản sinh Cartinine giúp đốt cháy chất béo nhanh

Vẫn còn rất nhiều câu trả lời phù hợp cho câu hỏi ăn trái cây gì giảm cân? Chẳng hạn như dâu tây, nho, dứa, dưa hấu, lựu…

Vì thế, hãy tận hưởng nguồn nguyên liệu giảm cân quý giá và tuyệt vời là trái cây giảm cân hiệu quả ngay đi bạn nhé.

Bên cạnh những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả vẫn có 1 số trái cây không nên sử dụng khi giảm cân. Cụ thể thế nào, mời bạn cùng theo dõi tiếp.

Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Trái cây sấy khô chính là thứ bạn không nên ăn khi giảm cân. Hãy nhớ là tuyệt đối không sử dụng bạn nhé.

Trái cây sấy không không còn giữ được hàm lượng nước và các vitamin cũng như chất xơ như trái cây tươi. Vì thế, hiệu quả giảm cân của trái cây khô giảm xuống rất nhiều so với trái cây tươi.

Đồng thời, trái cây khô còn có hàm lượng đường cao hơn trái cây tươi. Thay vì giúp giảm cân, trái cây khô thậm chí còn khiến bạn lên cân.

Ngoài ra, những loại trái cây có nhiều đường và tinh bột cũng nên bị hạn chế như mít, sầu riêng... Chúng không phải là trái cây phù hợp để giảm cân.

Thực đơn giảm cân với trái cây

Sau khi biết ăn trái cây gì để giảm cân, chúng ta đã có cơ sở để xây dựng thực đơn giảm cân bằng trái cây rồi.

Hãy áp dụng chính xác để giảm cân nhanh bạn nhé.

1. Thực đơn giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày với táo

- 2 ngày đầu:

  • Bữa sáng: Ăn 1 trái táo và uống 1 ly sữa tươi không đường

  • Bữa trưa: Ăn 2 trái táo và ăn 1 đĩa salad rau củ dạng lớn.

  • Bữa tối: Uống 1 ly nước ép trái cây giảm cân và ăn 1 quả táo, 1 đĩa rau luộc.

- Ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: ăn 1 lát bánh, 1 quả táo và 1 cốc sữa tách béo, không đường.

  • Bữa trưa: Ăn salad ức gà và uống 1 ly nước ép táo

  • Bữa tối: Ăn 1 chén cơm gạo lứt với rau luộc, sau đó ăn 2 quả chuối.

- Ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: Ăn 1 quả trứng gà luộc và 1 trái táo

  • Bữa trưa: Ăn 1 củ khoai lang luộc, 1 chén rau luộc và ức bò luộc

  • Bữa tối: Ăn 1 đĩa bông cải xanh luộc và uống nước ép lê.

- Ngày thứ 5:

  • Bữa sáng: Ăn 1 quả trứng và 1 quả táo

  • Bữa trưa: Ăn salad rau củ và cá hồi luộc

  • Bữa tối: Ăn rau luộc, thịt bò luộc và uống nước ép ổi

- Ngày thứ 6:

  • Bữa sáng: Uống 1 ly sữa tươi không đường và uống 1 trái

  • Bữa trưa: Ăn rau luộc và ức gà luộc, ăn thêm 1 trái chuối

  • Bữa tối: Ăn 1 quả trứng luộc và ăn 2 trái táo

- Ngày thứ 7:

  • Bữa sáng: Ăn nửa củ khoai lang luộc và 1 trái táo

  • Bữa trưa: Ăn 1 bát cơm gạo lứt và rau luộc

  • Bữa tối: Ăn 1 trái táo và 1 đĩa salad rau củ

Trong 7 ngày ăn giảm cân, bạn nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.

2. Thực đơn giảm cân 3 ngày với chuối

Hãy thực hiện chuẩn xác thực đơn giảm cân 3 ngày với chuối, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

Mặc dù thực đơn này rất hà khắc, nhưng nếu vượt qua được, bạn sẽ hoàn toàn thay đổi!

- Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: Ăn 1 lát bánh mỳ và 2 trái chuối, uống thêm cà phê đen.

  • Bữa trưa: 1 ly sinh tố chuối , 1 lát bánh mì và cá ngừ hấp.

  • Bữa tối: Ức gà luộc, 1 củ cà rốt luộc và 2 trái chuối.

- Ngày thứ 2:

  • Bữa sáng: Ăn 1 quả trứng và 1 lát bánh mì, uống 1 cốc sinh tố chuối không thêm đường.

  • Bữa trưa: Ăn 1 miếng phô mai và 2 quả chuối

  • Bữa tối: Salad trái cây giảm cân hoặc salad bắp cải và 1 quả chuối.

- Ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: Ăn 2 quả chuối và uống 1 tách cà phê đen không đường

  • Bữa trưa: Ăn 1 lát bánh mì và 1 quả trứng luộc và 1 quả chuối chín.

  • Bữa tối: Ăn cá ngừ hấp (120g), ăn 1 quả chuối chín và 1 quả dưa chuột.

3. Thực đơn giảm cân 5 ngày với dưa leo

  • Bữa sáng: Bạn chỉ ăn 1 lát bánh mì nướng không, sau đó ăn thêm 1 quả chanh leo và uống 1 tách trà gừng.
  • Bữa trưa: Bạn nên ăn ít cơm đi hoặc không ăn cơm cũng được. Thay vào đó, bạn ăn 1 phần bánh mì nướng trứng, ăn thêm salad ức gà, và uống nước ép giảm cân như nước ép lê, cam, táo…
  • Bữa tối: Bạn ăn 1 chén cơm với salad dưa chuột. Trong salad dưa chuột có thể thêm thịt luộc hoặc ức gà luộc.

Với thực đơn không quá hà khắc với dưa leo trong 3 ngày, bạn cũng sẽ giảm cân nhanh chóng đấy. Hãy tận dụng nhé.

Như vậy, tôi vừa chia sẻ với bạn toàn bộ thông tin đã được chắt lọc nhất về ăn trái cây giảm cân như ăn những loại trái cây nào giúp giảm cân, các loại trái cây giảm cân nhanh, và các thực đơn giảm cân chỉ trong vài ngày.

Mọi thứ gần đã sáng tỏ hoàn toàn rồi. Giờ thì hãy ăn trái cây giảm cân ngay để có thân hình thon gọn bạn nhé. Mong sớm nhận được tin vui từ bạn!

>